Hoạt động nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên trẻ năm học 2024 – 2025

0
54

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2024 – 2025, nhằm nâng cao năng lực cho giảng viên trẻ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động giáo dục khác trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn trường đã chỉ đạo tổ chức tập huấn chuyên đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thiết kế một số hoạt động dạy và học” cho đông đảo các giảng viên trẻ trong toàn trường.

          Tại buổi làm việc, các giảng viên trẻ đã cùng nhau chia sẻ, trau dồi kiến thức về những công nghệ giáo dục hiện đại. Trí thông minh nhân tạo (AI) thực sự đã mang đến những thay đổi to lớn trong quá trình dạy và học. Nhận thấy, việc sử dụng AI đang là một bước quan trọng để nâng cao hiệu suất công tác giảng dạy của giảng viên và trải nghiệm học tập của sinh viên trong bối cảnh hiện nay. Bằng cách sử dụng các công cụ và thuật toán AI như Gemini AI và ChatGPT, giảng viên dễ dàng biên soạn và tùy chỉnh nội dung bài giảng cho phù hợp với từng đối tượng người học. Điều này không chỉ giúp tăng cường sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên mà còn nâng cao chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, các thầy cô tham dự đã thảo luận sôi nổi về các đặc điểm, lợi ích của việc sử dụng trí thông minh nhân tạo trong dạy và học, cách sử dụng trí tuệ nhân tạo từ kinh nghiệm giảng dạy thực tế. Những nội dung thầy cô chia sẻ tại buổi tập huấn rất thiết thực và phục vụ tốt cho quá trình dạy học.

Ảnh: Thạc sĩ Tin học Đặng Hải Yến – UVBCH Đoàn trường, PBT Chi đoàn Viên chức tập huấn Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

 Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi với nhiều ý kiến thảo luận trên tinh thần học hỏi và tiếp thu cái mới, cái hay để phát triển nghề nghiệp của mỗi giảng viên trẻ. Qua buổi làm việc, thầy cô rất tâm đắc các nội dung chia sẻ, đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong quá trình khai thác thông tin, thiết kế các hoạt động dạy và học trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

BÌNH LUẬN